ANGONG

อัมพฤกษ์ อัมพาต รักษาได้ ด้วยสมุนไพรจีน

อัมพฤกษ์ / อัมพาต (Paralysis) เป็นอาการที่อวัยวะบางส่วนขยับเขยื่อน เคลื่อนไหวไม่ได้ เรียกเล่นๆ ว่าเป็นผัก หรือถ้าแค่อ่อนแรงจะเรียกว่าอัมพฤกษ์ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อัมพาต ทั่วโลกมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นปีละประมาณ 5 ล้านคน ในไทยเพิ่มเฉลี่ยวันละ 40 คน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงมาก ซึ่งมีสาเหตุมาจากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป นอนดึก นอนผิดเวลา พักผ่อนน้อย เครียด อีกทั้งการได้รับพิษ (สารเคมี) ที่ปนมากับ ยา อาหาร เครื่องดื่มต่างๆ ล้วนแล้วแต่ทำร้ายร่างกาย ทำร้ายหลอดเลือดให้เปราะ แตกง่าย อุดตันง่าย และทำให้เป็นอัมพาต

โรคหลอดเลือดสมอง

อาการหลักของหลอดเลือดสมอง ตีบ, แตก, ตัน ซึ่งผลลัพธ์คือเหตุขัดข้องให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียง สุดท้ายก็จะเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ตามมา


ในการแพทย์องค์รวมจัดอัมพาตอยู่ในโรคภาวะสร้าง/เสื่อม ไม่สมดุลย์ แนวทางในการรักษานอกเหนือจากยาแผนปัจจุบันแล้วก็คือ การปรับสมดุลย์ของร่างกาย และการใช้เวชศาสตร์ชะลอวัยเข้าช่วย ซึ่งได้ผลดีมาก เห็นได้จากหนึ่งในผู้ป่วย นั่นคือพ่อของผมเอง ท่านมีปัญหาหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงสมองขดเป็นเวลานานเกินไป ทำให้สมองขาดเลือด และเริ่มมีเนื้อสมองฝ่อ และตายลง หมอเจ้าของไข้บอกว่าต้องพักฟื้นและทำกายภาพเป็นเวลาถึง 1 ปี ครึ่ง จึงจะกลับมาเดินได้


แต่จากการใช้ยาจีน เป็นเวลา 3 เดือน ท่านกลับมาเดินได้ และมี 5 เดือนให้หลัง ท่านขับรถได้ ไปไหนมาไหนได้เหมือนคนปกติ ยาจีนตัวที่ท่านใช้นั้นมีชื่อว่า An Gong Niu Huang Wan อ่านว่า อังเก็งงู้อึ้งอี้ เรียกสั้นๆ ว่า อังเก็ง โดยคุณพ่อทานตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นใหม่ๆ ช่วงที่มีอาการปวดหัวมาก เมื่อได้ทานลงแล้วก็รู้สึกเบาสบายลงในเวลาแทบจะทันที และได้ทานติดต่อกันมาเรื่อย อาการก็ดีขึ้นตามลำดับ จากที่แขนขยับไม่ได้เลยก็เริ่มขยับได้บ้าง เริ่มหยิบจับอะไรได้บ้าง ในช่วงเดือนแรก พอเดือนที่ 2 เริ่มขยับขาได้คล่องขึ้น ลุกจากรถเข็นได้ เริ่มขยับเดินได้ จนเดินได้ใกล้คนปกติในเดือนที่ 3


หลังจากที่ได้เห็นถึงสรรพคุณอันน่าทึ่งของยาตัวนี้แล้วจึงได้มีการศึกษาอย่างจริงจัง จึงได้พบว่า ตัวยา อังเก็ง ที่ว่านี้มีมาเป็นเวลานานแล้ว เป็นสูตรโบราณสมัยราชวงศ์ถัง มีส่วนประกอบของสมุนไพรหายากหลากชนิด เช่น Cinabar หรือเลือดมังกร เป็นแร่หายาก มีสรรพคุณช่วยลดอาการอักเสบ ลดไข้สูง ดับความร้อนในร่างกาย และ Realgar หรือ หรดาล เป็นแร่หายากอีกตัว มีสรรพคุณ ขับพิษ ขับความชื้น ขจัดเสมหะ และสิ่งอุดตันในเส้นเลือด จึงสามารถช่วยในเพิ่มการไหลเวียนของหลอดเลือดสมอง และรักษาโรคอัมพฤกษ์/อัมพาตได้ นอกจากนี้ตัวยา อังเก็งฯ ยังใช้เป็นยาสำหรับรักษาอาการไข้ขึ้นสูง ไข้เยื่อหุ้มสมองอักเสบ รวมถึงอาการชักและลมบ้าหมู เนื่องจากมีส่วนประกอบจากยาจีนหายากอื่นๆ อีกหลายตัว

ยาอังเก็ง เป็นอย่างไร?

ยาอังเก็งฯ จะถูกบรรจุอยู่ในกล่องทรงหกเหลี่ยม อย่างดี คงทน แข็งแรง ตามมาตรฐานการเก็บรักษายา

ภายในกล่องตัวเม็ดยาจะเคลือบด้วยเทียน แล้วห่อด้วยทองคำเปลวอีกชั้น ซึ่งเป็นวิธีการยืดอายุที่มีประสิทธิภาพ สามารถเก็บยาได้เป็นร้อยๆ ปี


จากภาพจะเห็นเป็นยาลูกกลอนสีทอง ซึ่งใช้ทองคำเปลวจริงๆ บำรุงหัวใจ ไม่มีพิษตกค้าง ยาอังเก็งฯ รับประทานได้เลย ไม่ต้องแกะแผ่นทองออก เมื่อเข้าปากเคี้ยว จะมีรสขม เย็นซ่า เล็กน้อย ในบางคน ขณะที่มีอาการปวดหัว เวียนหัวอย่างหนักได้กินเข้าไปจะรู้สึกโล่ง และอาการปวดจะเบาลงแทบจะทันที โดยส่วนตัวเมื่อได้ลองเองเป็นครั้งแรกแล้ว ปรากฏว่าเมื่อเคี้ยวไป เกิดอาการชา และซ่าจากลิ้น และทั่วทั้งปาก และขยายไปจนถึงท้ายทอยในเวลาต่อมา หลังจากนั้นจะรู้สึกโล่งและผ่อนคลาย อาการปวดตา และแสบตาเบาลงอย่างรู้สึกได้



ความหวังของผู้ป่วยอัมพฤกษ์-อัมพาต

จากประสบการณ์ใกล้ชิดกับผู้ป่วยอัมพาต (คุณพ่อ) ทำให้ทราบถึงความทุกข์ยากลำบาก ทั้งของตัวผู้ป่วยเอง และญาติที่ดูแลใกล้ชิด เป็นความลำบากทั้งทางกายและทางใจ โดยเฉพาะทางใจ เพราะจากคนที่เคยทำงานได้ เดินเหินได้สะดวก เป็นเสาหลักของบ้านต้องมาป่วยทำงานที่เคยทำไม่ได้ แถมยังเป็นภาระให้อีก เป็นความรู้สึกที่เจ็บปวด และหดหู่อย่างมาก จนหลายๆ ครั้งผู้ป่วยเหล่านี้บ่นท้อแท้ไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ หากมีวิธีการดีๆ ที่จะเป็นตัวช่วยอื่นๆ นอกเหนือจากยา หรือการรักษาทั่วไป ย่อมเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยเหล่านี้อย่างแน่นอน


ดังนั้นหากใครที่ต้องการปรึกษาเกี่ยวกับโรคอัมพฤกษ์/อัมพาต รวมถึงอาการอื่นๆ ติดต่อได้ที่ 0844664401 หรือ Line ID: @ahi.co.th